วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

[Full-HD] Kick Ass 2 (2013) เกรียนโคตรมหาประลัย 2 [1080p][Audio AC3 5.1][พากย์ ไทย+อังกฤษ][Sub Tha+Eng][.MKV][3.63GB] ความโหดที่เหนือขึ้นอีกขั้น แนวเกรียนๆ + Hrad core สู่หนทางการเป็นฮีโร่


Kick Ass 2 (2013) เกรียนโคตรมหาประลัย 2

Kick-Ass 2 ภาคต่อจากภาพยนตร์ฮิตถล่มโลกปี 2010 หลังจากความกล้าบ้าบิ่นสุดเพี้ยนของ คิกแอส (แอรอน เทย์เลอร์ จอห์นสัน) ได้เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดคลื่นลูกใหม่ของเหล่าผู้ผดุงคุณธรรมในหน้ากาก ที่นำทีมโดยผู้พันสตาร์สแอนด์สไตรป์ สุดเจ๋ง (จิม แคร์รีย์)พระเอกของเราก็ร่วมลาดตระเวนไปกับพวกเขาด้ว ย เมื่อซูเปอร์ฮีโร่สมัครเล่นพวกนี้ถูกไล่ล่าจากเร้ดมิสท์ (คริสโตเฟอร์มินท์ แพลสซี ผู้ซึ่งถือกำเนิดใหม่ในชื่อของ เดอะ มาเธอร์ ฟัคเกอร์) มีเพียง ฮิทเกิร์ล (โคลอี้ เกรซ มอเร็ตซ์) ผู้ควงดาบเป็นอาวุธเท่านั้น ที่จะช่วยเหลือพวกเขาให้รอดพ้นจากการถูกกำจัดได้
ในครั้งสุดท้ายที่เราได้เห็นฮิทเกิร์ล มือสังหารรุ่นเยาว์และ คิกแอส วีรบุรุษหนุ่ม พวกเขากำลังพยายามใช้ชีวิตในฐานะวัยรุ่นธรรมดาที่ชื่ อ มินดี้ และ เดฟ แต่เมื่อวันจบการศึกษาใกล้เข้ามา และด้วยความไม่มั่นใจว่าจะทำอะไรดี เดฟ ก็ตัดสินใจเริ่มฟอร์มทีมซูเปอร์ฮีโร่ทีมแรกของโลกกับ มินดี้ แต่โชคร้ายเมื่อมินดี้ถูกจับได้ว่าแอบหนีออกไปเป็นฮิ ทเกิร์ล เธอก็ถูกบีบให้ต้องวางมือ เป็นผลให้เธอต้องใช้ชีวิตอยู่ในโลกของสาวแสบไฮสคูลด้ วยตัวเอง เมื่อไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร เดฟ ก็ร่วมมือกับ จัสติสฟอร์เอฟเวอร์ ที่นำทีมโดย ผู้พันสตาร์สแอนด์สไตรป์ อดีตม็อบสเตอร์กลับใจ
แต่ในตอนที่พวกเขาเริ่มจะสร้างความแตกต่างบนท้องถนนเ ดอะ มาเธอร์ ฟัคเกอร์ ซูเปอร์วายร้ายรายแรกของโลก ก็รวมทีมวายร้ายของตัวเองเพื่อเดินหน้าแผนการที่จะแก้แค้น คิกแอส กับ ฮิทเกิร์ล ในสิ่งที่พวกเขาทำกับพ่อของเขา แต่แผนการของเขามีปัญหาเดียวเท่านั้นล่ะ ถ้าคุณไปแหยมกับสมาชิกของ จัสตินฟอร์เอฟเวอร์ แม้เพียงคนเดียว ก็เท่ากับคุณกระตุกหนวดพวกเขาทั้งหมด

มุมมองของคน wannabe ฮีโร่ใน Kick-Ass ภาคแรก (2010) นั้นถือว่าสดใหม่มาก แม้ช่วงครึ่งหลังของเรื่องหนังจะวกกลับเข้าสูตรสำเร็จหนัง ฮีโร่ vs. ผู้ร้าย แบบเรื่องอื่นๆ แต่โดยรวมก็ได้ใจคนดูไปไม่น้อย แม้รายได้จะไม่ถึงกับถล่มทลาย แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้สร้างภาคต่อ Kick-Ass 2 ขึ้นมาได้
ปัญหาคือ ประเด็น “เป็นฮีโร่ไม่ง่าย” ในภาค 1 มันสดใหม่มาก จนยากที่จะหาประเด็นอื่นที่สดใหม่กว่ามาเสนอในภาค 2 ยิ่งตอนนี้ Dave เองก็ก้าวผ่านช่วงขั้นต้นของการเป็นฮีโร่แล้ว มาเป็นขั้นการเป็นฮีโร่ได้ค่อนข้างสมบูรณ์ สามารถใส่ชุดเกรียนโครตไปลุยกับผู้ร้ายได้แบบสูสีขึ้น (ก็ยังเจ็บตัวอยู่นะ แต่ไม่ปางตายเท่าตอนหัดเป็นใหม่ๆ) และในเมื่อตัวหนังเองไม่สามารถหาประเด็นที่สดใหม่เท่ามาเล่นได้ ความเข้มข้นของปมปัญหาใน Kick-Ass 2 จึงลดลงไปจากภาคแรกพอควร แต่ขณะเดียวกันผู้สร้างก็คงตระหนักว่า Kick-Ass 1 ไม่ได้โดดเด่นแค่เรื่องของประเด็นของเรื่องเท่านั้น แต่ยังมี ”ความเกรียน” ในเรื่องที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน Kick-Ass 2 จึงจัดเต็ม ”ความเกรียน” แบบยิ่งกว่าภาคแรก นัยว่าเพื่อชดเชยความเข้มข้นของปมที่เจือจางลงไปด้วย


Kick-Ass 2 เล่าเรื่องต่อจากภาคแรก 3 ปี การเป็นฮีโร่สวมหน้ากากไม่ใช้เรื่องแปลกประหลาดอีกต่อไป มีฮีโร่มากมายในเมือง แม้ว่าภารกิจส่วนใหญ่จะเป็นเพียงการบำเพ็ญประโยชน์ก็ตาม Dave ตัดสินใจกลับมาเป็นเกรียนโครตอีกครั้ง ด้วยความฟิตที่เพิ่มขึ้นอันเป็นผลจากการฝึกกับ ”Mindy Macready” (Chloe Grace Moretz) หรือ ”Hit-Girl” (จิ๋วจี๊ด) สาวน้อยสุดโหดจอมขโมยซีนจากภาคแรก และครั้งนี้ Dave ก็ดูจะมีความสุขและสนุกมากทีเดียวกับการเป็นฮีโร่ครานี้ แถมยังได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกกลุ่ม ”ยุติธรรม อมตะ” ที่นำโดย “Colonel Stars and Stripes” (Jim Carrey) หรือ ”ผู้พันชัยเฉลิมพล” เพื่อร่วมปฏิบัติการความดีด้วย
ตรงกันข้ามกับ Mindy ที่ภาคนี้ย่าง 15 ขวบ และต้องเผชิญกับการเปลี่ยแปลงหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการย้ายมาอยู่กับ ”Marcus” (Morris Chestnut) ที่สั่งห้ามเด็ดไม่ให้เธอกลับไปเป็น ”จิ๋วจี๊ด” อีก รวมไปถึงการเข้าสู่วัย “เป็นสาวแล้ว” ของ Mindy ยังทำให้เธออยากที่จะวางบทบู๊ที่เคยมีมา และหันมาเข้าสังคมสาวๆ วัยรุ่นกับเขาบ้าง ก่อนจะพบว่าสังคมสาวๆ อาจน่ากลัวกว่าที่คิด!!! ส่วนผู้ร้ายภาคนี้ยังคงเป็น “Chris D’Amico” (Christopher Mintz-Plasse) ที่ภาคนี้อัพเกรดจาก ”หมอกแดง” ในภาคก่อน มาเป็น ”The Motherfucker” หรือ “ไอ้ระยำซั่มแม่” (ชอบทีมซับเรื่องนี้จริงๆ แปลศัพท์ต่างได้โดนใจมาก) พร้อมความเลวที่พุ่งทะลุกว่าเดิมและเป้าหมายแก้แค้นเกรียนโครตที่ฆ่าพ่อของเขาไปในภาคก่อน
ประเด็นเรื่องการเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นอยากเป็นฮีโร่บ้างของเกรียนโครต หรือการรวมกลุ่มเป็นสังคมฮีโร่ ดูจะไม่ใช่เรื่องสดใหม่สักเท่าไหร่นัก จะน่าสนใจหน่อยก็ตรงประเด็นของการเติบโตเป็นสาวของจิี๊วจี๊ด ที่แตกต่างจากเรื่องอื่น อาจเพราะไม่ค่อยมีหนังซุปเปอร์ฮีโร่คนไหนที่อยู่ในช่วงเด็กเติบโตเป็นวัยรุ่น การพา Mindy ไปรู้จักกับสังคมสาวเซเลปของโรงเรียนทำได้อย่างน่ารักสนุกสนานไม่น้อย ทำให้เราเห็นมุมมองผู้หญิงน่ารักๆ จาก Mindy แบบที่ไม่มีทางได้เห็นจากภาคแรก
ช่วงครึ่งหลังของเรื่อง Kick-Ass 2 ยังพยายามใส่ประเด็น “การมีชีวิตในแบบของตัวเอง” ไม่ว่าจะเป็นการเลือกที่จะเป็นเกรียนโครตต่อไปของ Dave แม้ว่าพ่อจะสั่งห้าม การยืนยันจะเป็นจิ๋วจี๊ดของ Mindy แม้ Marcus จะไม่สนับสนุน และพ่อของเธอก็สั่งไว้ว่าให้เชื่อฟังเขา หรือแม้แต่ตัว Chris เอง ก็เลือกที่จะมีเส้นทางชีวิตของตัวเองในฐานะ ไอ้ระยำซั่มแม่ แม้จะโดนทัดทานอย่างแรงจากลุงของเขา ที่มองว่ามันเป็นแค่เรื่องไร้สาระของเด็ก นี่คือประเด็นที่น่าสนใจทีเดียว โดยเฉพาะเมื่อมันมาอยู่ในตัวละครวัยรุ่นที่เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านของวัยพอดีด้วย แต่น่าเสียดายที่หนังยังไม่จี้กับประเด็นเหล่านี้นัก สุดท้ายเราเลยไม่อินกับการกระทำของตัวละครเท่าที่ควร

แต่อย่างที่เคยว่าไว้ แม้ปมอาจไม่แน่นเท่าภาคแรก แต่ในแง่ความเกรียนและความมันส์ หนังจัดหนักว่าภาคแรกนัก (อย่างน้อยก็ในความคิดของเรา) หนังยังเต็มไปด้วยฉากโหดๆ เกรียนๆ รวมไปถึงมุข 18+ ที่เพิ่มระดับเลเวลมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังอยู่ในโทนของเรื่องอยู่ ตัวหนังยังมีลักษณะล้อเลียนขนบการดำเนินเรื่องของหนังซุปเปอร์ฮีโร่ทั่วๆ ไป ใน Kick-Ass 2 มีเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงอยู่หลายอย่าง การตายของตัวละครหลายตัวที่มาแบบไม่ทันตั้งตัว นั่นทำให้รู้สึกสนุกไปกับเรื่องนี้มาก เพราะไม่รู้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ความเกรียนในการทำสิ่งที่คนอื่นไม่คาดคิดนี่แหละที่เป็นเสน่ห์ของ Kick-Ass อย่างแท้จริง และผู้สร้างก็คงคิดเช่นนี้เหมือนกัน ทำให้แม้ในแง่เนื้อเรื่องจะสู้ภาคแรกไม่ได้ แต่ Kick-Ass 2 ก็ยังเป็นหนังโครตมันส์ที่ดูสนุกมากอยู่ดี
ป.ล. จิ๋วจี๊ด ตัวไม่จิ๋วแล้ว แถมน่ารักขึ้นมากเสียด้วย





Credit : search-movie
ช่วงนี้อาจได้บ้างไม่ได้บ้างไฟลท์ไม่ได้เสีย SEVER One2Up ทำงานหนักโหลดช่วงอื่นแทนถ้าไม่ได้
วิธีโหลดและแตกไฟล์โดยละเอียด
วิธีการโหลดหนังจากเรา คลิกที่ไฟล์หนัง ตามลำดับ รอ 5 วิ แล้วกดข้าม 


เมื่อได้ไฟล์มาแล้วอย่าลืมเปลี่ยนชื่อ เป็นอะไรก็ได้ แล้วตามด้วยเลขกำกับ เช่น a1 , a2 เป็นต้น ตามจำนวน Part ที่เราโหลด

เมื่อได้ไฟล์ครบทุกไฟล์พร้อมตั้งชื่อแล้วก็ทำการแตกไฟล์(คลิกที่ไฟล์แรก)


หรือคอมบางท่านเป็นภาษาอังกฤษคำสั่งแยกไฟล์ก็จะเป็น Extract here


เมื่อทำการแตกไฟล์เรียบร้อยก็จะได้ไฟล์หนังมา 
แนะนำหนังคุณภาพสูงควรรับชมกับโปรแกรม KM player หรือ Potplayer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น